Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Khi nào nỗi buồn trở thành triệu chứng trầm cảm?

Gần đây bạn cảm thấy xuống tinh thần, khóc không có lý do, có cảm giác buồn phiền và không thể thoát ra khỏi nó. Bạn nghi ngờ đây có phải là biểu hiện cảm xúc bình thường mà tất cả mọi người đều có thể trải qua hay đó là biểu hiện của trầm cảm? Vậy khi nào nỗi buồn là triệu chứng của trầm cảm?
Khi nào nỗi buồn trở thành triệu chứng trầm cảm
Những biểu hiện cho thấy nỗi buồn là triệu chứng của trầm cảm
Sự buồn phiền kéo dài hai tuần trở lên
Cảm xúc buồn phiền là một phản ứng bình thường của con người với cuộc sống, thường diễn ra trong thời gian ngắn, có thể xuất hiện trong vài ngày và sau đó sẽ mất dần đi khi tâm lý ổn định hoặc nhận được sự giúp đỡ của người xung quanh. Nhưng khi bị trầm cảm thì sự buồn phiền đó sẽ không ngừng và kéo dài. Buồn phiền sẽ trở thành biểu hiện của trầm cảm khi nó kéo dài liên tục ít nhất hai tuần.
Sự buồn phiền không có lý do
Bạn có thể cảm thấy buồn vì một lý do nào đó, như một sự mất mát hoặc thất vọng, bị mất việc hoặc vừa ly hôn. Điều này là phản ứng bình thường ở một người khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn đang cảm thấy buồn nhưng không tìm ra một lý do rõ ràng, thì đó có thể là dấu hiệu của trầm cảm.
Nỗi buồn gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn
Bạn vẫn có thể làm việc khi cảm thấy buồn chán. Một sự việc gây cười có thể mang lại nụ cười, tâm trạng của bạn có thể được cải thiện, ít nhất là trong một vài phút.
Mặt khác, người bị trầm cảm sẽ có cảm giác buồn không giảm đi theo thời gian. Nó ảnh hưởng đến khả năng làm việc, các mối quan hệ, giấc ngủ, thói quen ăn uống, và mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Những nỗi buồn bạn cảm thấy không chỉ không giảm bớt mà còn nghiêm trọng hơn.
Bạn cũng có những dấu hiệu khác của bệnh trầm cảm
Bên cạnh nỗi buồn, trầm cảm đi kèm với một loạt các triệu chứng khác. Không phải tất cả bệnh nhân trầm cảm đều có tất cả các biểu hiện này, nhưng nếu bạn có năm hoặc nhiều hơn các triệu chứng sau đây đồng thời kéo dài từ hai tuần trở lên thì có khả năng bạn bị trầm cảm. (Lưu ý: Ít nhất một trong năm triệu chứng phải có sự chán nản hoặc mất hứng thú):
Tâm trạng chán nản, đặc trưng bởi nỗi buồn, trống vắng, hay khóc hoặc dễ bị kích động, xảy ra mỗi ngày.
Giảm đáng kể hứng thú với các hoạt động thường ngày
Giảm cân (mà không cần ăn kiêng), tăng cân, hoặc có cảm giác thèm ăn
Rối loạn giấc ngủ: khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ nhiều
Bồn chồn hoặc dễ cáu kỉnh
Mệt mỏi hoặc mất năng lượng
Cảm giác vô dụng, bất lực, tội lỗi hay tuyệt vọng
Khó tập trung, suy nghĩ, hoặc đưa ra quyết định
Suy nghĩ đến cái chết hoặc tự tử; có hành vi cố gắng tự tử
Bạn nên làm gì khi có biểu hiện trầm cảm
Nếu bạn nghĩ rằng có thể mình bị trầm cảm, hãy đi gặp bác sĩ. Trầm cảm nếu không được kiểm soát có thể nặng hơn, khiến bạn mất việc hay mất các mối quan hệ, và có thể dẫn đến tự tử. Bệnh trầm cảm có thể chữa trị được bởi có nhiều phương pháp để đáp ứng với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm điều trị bằng thuốc, tâm lý trị liệu, tham dự các nhóm hỗ trợ, và các phương pháp khác. Một phương pháp giúp hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng trầm cảm hiện nay là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Điển hình là sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan), đây là thảo dược quý, đã được sử dụng trong dân gian hàng nghìn năm cũng như đã có các nghiên cứu khoa học về tác dụng giảm lo âu, trầm uất, căng thẳng, cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra trong thành phần của Kim Thần Khang còn có các vị thuốc quý như ngũ vị tử, uất kim, táo nhân, hồng táo…giúp dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Vì vậy, Kim Thần Khang có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress. Ngoài tác dụng trên, sử dụng Kim Thần Khang lâu dài rất an toàn bởi không gây tác dụng phụ hay tương tác với thuốc dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!
Tuấn Lê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét