Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Mất ngủ có phải là nguyên nhân chính gây buồn ngủ?

Bạn đang cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày, kèm theo đó là cảm giác uể oải, mệt mỏi. Bạn đã tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Bạn có từng nghĩ rằng có thể do mình bị mất ngủ. Nhưng nếu bạn đã ngủ đủ thời gian mà vẫn cảm thấy buồn ngủ, vậy còn nguyên nhân nào gây buồn ngủ nữa không? Bài viết sau sẽ giúp chúng ta biết rõ thêm nguyên nhân gây buồn ngủ vào ban ngày.
Mất ngủ có phải là nguyên nhân chính gây buồn ngủ
Mất ngủ, một trong những nguyên nhân gây buồn ngủ?
Rối loạn giấc ngủ thường được xem là nguyên nhân gây buồn ngủ vào ban ngày. Bao gồm chứng ngưng thở khi ngủ, mất ngủ, và chứng ngủ rũ. Trong đó mất ngủ là nguyên nhân phổ biến gây buồn ngủ. Khi bạn mất ngủ hay thiếu ngủ, cơ thể không được nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ, vì vậy để bù lại, cơ thể sẽ đòi hỏi giấc ngủ vào ban ngày, gây chứng buồn ngủ. Đa số những người được hỏi về chứng buồn ngủ đều bị mất ngủ trước đó. Ngừng thở khi ngủ là một tình trạng mà bạn ngừng thở giữa đêm, khi bạn đang ngủ, thường là vài lần một đêm. Việc thiếu oxy, cũng như sự gián đoạn giấc ngủ, dẫn đến buồn ngủ ban ngày, tình trạng lười biếng, và mệt mỏi. Nó cũng liên quan với các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Chứng ngủ rũ là một tình trạng đặc trưng bởi các biểu hiện của giấc ngủ vào ban ngày.
Nguyên nhân khác gây buồn ngủ
Buồn phiền
Sự đau khổ
Lịch làm việc không thường xuyên như làm việc theo ca (rối loạn nhịp sinh học giấc ngủ)
Đi du lịch có sự thay đổi các múi giờ (Jetlag)
Chấn động hoặc đầu chấn thương
Chứng tăng natri huyết (nồng độ quá mức natri)
Hạ natri máu (nồng độ thấp của natri)
Hạ thân nhiệt
Dùng thuốc quá liều
Thuốc chống co giật (được sử dụng để điều trị động kinh và co giật)
Thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần
Các thuốc chống nôn (được sử dụng để điều trị buồn nôn)
Thuốc kháng histamine hay thuốc dị ứng khác
Câu hỏi để chẩn đoán mất ngủ có phải nguyên nhân gây ra buồn ngủ
Để chẩn đoán tình trạng của bạn, bác sĩ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi liên quan đến tình trạng buồn ngủ của bạn như:
Tình trạng buồn ngủ ban ngày đã diễn ra bao lâu?
Bạn có các triệu chứng khác kèm theo không?
Gần đây, bạn có thay đổi thói quen gì?
Bạn thường ngủ bao nhiều giờ một ngày?
Lịch làm việc của bạn như thế nào?
Bạn có đi vào giấc ngủ dễ dàng không, đặc biệt là khi đang dùng máy tính, sau khi ăn trưa, hoặc trong khi xem truyền hình?
Bạn thức dậy có cảm thấy tràn đầy sinh lực?
Bạn có cảm thấy chán nản hoặc lo lắng, hoặc gần đây bạn có mất mát gì không?
Hướng điều trị chứng buồn ngủ ban ngày
Bởi vì buồn ngủ ngoài nguyên nhân do mất ngủ thì có thể là do các bệnh nghiêm trọng, hoặc không tìm ra nguyên nhân rõ ràng hay cách điều trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. Khi nguyên nhân được tìm ra và có biện pháp điều trị, điều quan trọng là bạn phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Với nguyên nhân do thuốc, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc thay đổi thuốc hay giảm liều. Với nguyên nhân do bệnh, điều trị khỏi bệnh thì chứng buồn ngủ sẽ mất theo.
Với nguyên nhân về tâm trạng buồn phiền, chán nản hay mất ngủ, bạn có thể học các điều chỉnh cảm xúc, thư giãn nhiều hơn, nghỉ ngơi điều độ. Nếu phải dùng đến các loại thuốc an thần thì có thể gây ra các tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Một xu hướng mới vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa giúp cải thiện giấc ngủ mà không gây tác dụng phụ khi điều trị lâu dài đó là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa hợp hoan bì. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí, cải thiện tình trạng mất ngủ. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:


Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!
Tuấn Lê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét