Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Lựa chọn chuyên gia y tế cho điều trị rối loạn lo âu

   Lo âu là lo lắng quá mức và gây ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày cũng như các mối quan hệ của bạn. Nguyên nhân chưa được tìm ra nhưng rối loạn lo âu hiện là một vấn đề khá phổ biến hiện nay. Việc lựa chọn bác sỹ điều trị cho bạn cũng rất quan trọng bởi hướng điều trị của mỗi bác sỹ chuyên khoa là khác nhau và cũng phù hợp với từng bệnh nhân khác nhau. Vậy có những sự lựa chọn chăm sóc y tế nào cho bệnh nhân khi mắc chứng rối loạn lo âu?
 lựa chọn chuyên gia y tế cho điều trị rối loạn lo âu
Lựa chọn chuyên gia y tế cho điều trị rối loạn lo âu

Những chuyên gia y tế có thể giúp bạn điều trị rối loạn lo âu

   Y học đã đi được một chặng đường dài trong việc điều trị rối loạn lo âu. Đi từ tư vấn bệnh học đến việc kê đơn thuốc, có nhiều cách điều trị và cũng có nhiều chuyên gia y tế có thể giúp bạn hoặc người thân của bạn thoát khỏi sự lo lắng, sợ hãi. Những chuyên gia y tế sau đây là những người bạn có thể tìm đến khi mắc chứng rối loạn lo âu:
   Bác sỹ gia đình (PCP): Bước đầu tiên là nói chuyện với bác sĩ chăm sóc chính cho gia đình của bạn nếu có. Nếu bạn và gia đình hiện đang có bác sỹ riêng, hãy chia sẻ những lo lắng của bạn về tình trạng bệnh lý bởi đó là người nắm rõ tình hình sức khỏe của bạn và sẽ có những lời khuyên hữu ích đầu tiên cho bạn.
   Nhà tâm lý học: Một nhà tâm lý có thể giúp bạn xác định nguyên nhân của sự lo lắng tồn tại trong bạn. Họ cũng có thể giúp người bệnh tạo ra những thay đổi về hành vi và có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho bạn. Điều trị bằng phương pháp tâm lý đang được xem là phương pháp điều trị khá tích cực cũng như hạn chế được các tác dụng phụ so với việc dùng thuốc điều trị.
   Bác sĩ tâm thần: Bác sĩ tâm thần là người có khả năng nhất trong việc giúp bạn có được một phương pháp điều trị toàn diện. Sự khác biệt chủ yếu giữa một nhà tâm lý học và bác sỹ tâm thần là bác sĩ tâm thần có thể kê toa thuốc điều trị cho bạn. Có rất nhiều loại thuốc có thể làm giảm sự lo lắng, trấn an tinh thần như thuốc an thần. Nhưng không phải mọi bệnh nhân đều đáp ứng tốt với một loại thuốc hay một liều lượng nhất định. Điều quan trọng là phải chú ý đến phản ứng của bạn trong khi dùng thuốc và báo cáo với bác sĩ tâm thần ngay lập tức những thay đổi bất thường về tâm trạng hay thể chất của bạn, đặc biệt là nếu bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn hoặc chán nản. Việc điều trị với bác sỹ tâm thần có thể có sự thay đổi liều, loại thuốc, phương pháp điều trị, vì vậy cần rất nhiều thời gian.
   Chuyên gia dinh dưỡng: Các chuyên gia dinh dưỡng có thể là một lựa chọn tốt trong việc giúp bạn thoát khỏi sự lo lắng. Tư vấn cho bạn một chế độ dinh dưỡng phù hợp hay một lịch trình cho các hoạt động nâng cao thể lực là điều mà họ có thể giúp đỡ bạn. Gặp các nhà dinh dưỡng là đặc biệt cần thiết nếu bạn có các biểu hiện của rối loạn ăn uống do các yếu tố tâm lý trong đó có chứng rối loạn lo âu.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi đến gặp một chuyên gia y tế

   Trao đổi với một chuyên gia y tế về tình trạng lo lắng là bước đầu tiên mà bạn cần làm, bạn sẽ nhận được những lời khuyên tốt nhất nếu bản thân có chuẩn bị trước những vấn đề cần thảo luận. Tạo một danh sách các triệu chứng, tình hình tiến triển và những ảnh hưởng của chúng tới cuộc sống của bạn. Ngoài ra, danh sách về các loại thuốc mà bạn hiện dùng cũng giúp ích cho việc chẩn đoán của bác sỹ. Hãy cố gắng chia sẻ chi tiết và thành thật nhất cho các chuyên gia y tế để bạn nhận được sự chăm sóc phù hợp nhất nhé.
   Nếu bạn nghĩ rằng mình cần tìm kiếm sự giúp đỡ y tế khi có những dấu hiệu của rối loạn lo âu, đó đã là một bước tiến lớn đầu tiên trong việc điều trị cho bạn rồi. Rối loạn lo âu có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, một người khi mắc chứng bệnh này có thể lựa chọn một hay nhiều chuyên gia y tế để có hướng điều trị phù hợp nhất cho bản thân. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, được biết đến về tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu đó là thực phẩm chức năng Kim Thần khang. Thành phần chính của Kim Thần Khang là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) - là một vị thuốc đã được sử dụng từ lâu đời để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, trầm cảm. Kết hợp với một số dược liệu quý như táo nhân, hồng táo, ngũ vị tử, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm; nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến các sản phẩm dùng cùng khác, thích hợp cho việc duy trì sử dụng lâu dài.
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Anh Vinh đã bị rối loạn lo âu từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Thúy Hạnh.
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét