Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Lưu ngay những điều cần biết về rối loạn lưỡng cực

Rối loạn lưỡng cực, còn được gọi là bệnh hưng trầm cảm, là một rối loạn ở não bộ gây ra những thay đổi bất thường về tâm trạng, năng lượng, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện các công việc hàng ngày.
Rối loạn lưỡng cực là một chứng bệnh rối loạn tâm thần gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định. Người bệnh chuyển từ cảm xúc hưng phấn, vui vẻ, hào hứng,… (hưng cảm) sang cảm xúc ức chế, buồn chán, thờ ơ,… (trầm cảm). Bệnh có tính chất chu kỳ xen kẽ giữa hưng phấn và ức chế.

Dấu hiệu và triệu chứng của rối loạn lưỡng cực

Những người bị rối loạn lưỡng cực thường có cảm xúc mãnh liệt bất thường, với những biểu hiện như thay đổi về kiểu ngủ, mức độ hoạt động và những hành vi bất thường.
* Giai đoạn hưng cảm
Người mắc rối loạn lưỡng cực khi ở trạng thái hưng cảm quá mức gây ra các hành vi nguy hiểm. Lúc này, khả năng tự tiểm soát của họ đã biến mất vì họ tin rằng họ có thể làm bất cứ điều gì. Khi ai đó đang ở trong trạng thái hưng cảm, rất khó để trấn tĩnh họ hoặc thuyết phục họ dừng làm những hành vi có hại cho bản thân. Triệu chứng cụ thể:
- Cảm thấy tinh thần rất "lên cao", hoặc phấn khích
- Có rất nhiều năng lượng
- Tăng mức độ hoạt động
- Cảm thấy muốn "nhảy" hoặc hoạt động mạnh
- Gặp khó khăn khi ngủ
- Trở nên tích cực hơn bình thường
- Nói rất nhanh về nhiều thứ khác nhau
- Bị kích động, cáu kỉnh hoặc “cảm động”
- Cảm thấy như ý nghĩ của họ đang diễn ra rất nhanh
- Họ nghĩ rằng họ có thể làm rất nhiều thứ cùng một lúc
- Làm những điều nguy hiểm, như chi tiêu nhiều tiền hoặc có quan hệ tình dục liều lĩnh.

Lưu ngay những điều cần biết về rối loạn lưỡng cực

* Giai đoạn trầm cảm
Những người rối loạn lưỡng cực cảm thấy trầm cảm. Họ có thể có những ý tưởng tự sát hoặc luôn có những suy nghĩ về cái chết. Khi trầm cảm nghiêm trọng xảy ra với một bệnh nhân lưỡng cực, có những cảm giác cực kỳ buồn và tuyệt vọng. Có thể có những giai đoạn khó chịu thường xuyên không kiểm soát được. Các triệu chứng cụ thể:
- Cảm thấy rất buồn, trùng xuống, trống rỗng, hoặc vô vọng
- Có rất ít năng lượng
- Giảm mức độ hoạt động
- Khó ngủ, họ có thể ngủ quá ít hoặc quá nhiều
- Cảm thấy như họ không thể tận hưởng bất cứ điều gì
- Cảm thấy lo lắng và trống rỗng
- Khó tập trung
- Quên mọi thứ rất nhiều
- Ăn quá nhiều hoặc quá ít
- Cảm thấy mệt mỏi hoặc "chậm lại"
- Nghĩ về cái chết hoặc tự sát
Đôi khi người mắc chứng rối loạn lưỡng cực cũng bao gồm các triệu chứng của cả hai triệu chứng hưng cảm và trầm cảm. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho bệnh nhân lưỡng cực và những người xung quanh họ.

Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ

Cho đến nay, nguyên nhân gây rối loạn lưỡng cực vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác định được một số yếu tố góp phần hoặc làm tăng nguy cơ gây bệnh như:
- Cấu trúc và chức năng não: Một số nghiên cứu cho thấy bộ não của những người bị rối loạn lưỡng cực có thể khác với não của những người khỏe mạnh hoặc những người bị rối loạn tâm thần khác. Để làm rõ sự khác biệt này, các nhà nghiên cứu đang tìm thêm những thông tin cần thiết để giúp hiểu rõ hơn về rối loạn lưỡng cực và dự đoán phương pháp điều trị phù hợp.
- Di truyền học: Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người có gen nhất định có nhiều khả năng phát triển rối loạn lưỡng cực hơn những người khác. Nhưng gen không phải là yếu tố nguy cơ duy nhất dẫn đến rối loạn lưỡng cực. Vì vậy, về yếu tố nguy cơ này cần có thêm nghiên cứu để khẳng định chắc chắn hơn.
- Lịch sử gia đình: Rối loạn lưỡng cực có xu hướng xuất hiện nếu trong gia đình có người mắc rối loạn lưỡng cực. Trẻ em có cha mẹ hoặc anh chị em bị rối loạn lưỡng cực có nhiều khả năng phát triển bệnh hơn so với những trẻ không có tiền sử gia đình bị rối loạn lưỡng cực.

Điều trị rối loạn lưỡng cực như thế nào?

Điều trị đúng cách có thể mang lại kết quả tuyệt vời! Rối loạn lưỡng cực có thể tạo ra sự hỗn loạn và căng thẳng trong mối quan hệ của một người khi họ đang ở trong sự thay đổi tâm trạng căng thẳng và thường xuyên. Những người gần gũi với người có rối loạn lưỡng cực cần có hiểu biết tốt về căn bệnh này, những dấu hiệu và nguy cơ của nó. Việc điều trị đúng cách giúp nhiều người, ngay cả những người có dạng rối loạn lưỡng cực nghiêm trọng nhất kiểm soát tốt hơn các thay đổi tâm trạng và các triệu chứng lưỡng cực khác của họ. Một kế hoạch điều trị hiệu quả thường bao gồm cả sự kết hợp của thuốc và tâm lý trị liệu. Rối loạn lưỡng cực là một căn bệnh cần điều trị suốt đời.
Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, kiểm soát các triệu chứng của rối loạn lưỡng cực. Một cá nhân có thể cần phải thử một số loại thuốc khác nhau để tìm ra những loại thuốc hoạt động tốt nhất. Các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực bao gồm:
- Thuốc ổn định tâm trạng
- Thuốc chống loạn thần không điển hình
- Thuốc chống trầm cảm
Tránh ngưng thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ trước. Đột nhiên ngừng thuốc có thể làm xấu đi các triệu chứng rối loạn lưỡng cực.
Sử dụng thảo dược giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn lưỡng cực hiệu quả, an toàn
Điều trị rối loạn lưỡng cực cần rất nhiều thời gian, thậm chí suốt cả cuộc đời. Vì vậy, tác dụng phụ của các thuốc điều trị tây y là không thể tránh khỏi. Để giúp người bệnh thoát khỏi tác dụng phụ của thuốc tây y mà vẫn kiểm soát được rối loạn lo âu lưỡng cực, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tâm thần kinh, giảm căng thẳng, bồn chồn, lo lắng, cải thiện các triệu chứng của trầm cảm trong các trường hợp rối loạn lưỡng cực. Do thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên với các vitamin và dưỡng chất, Kim Thần Khang có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ hay tương tác với các thuốc khác. Sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày, phối hợp với các thuốc điều trị sẽ giúp bạn kiểm soát được các triệu chứng của rối loạn lưỡng cực, từ đó, ngăn chặn nguy cơ tái phát rối loạn lưỡng cực.


Sản phẩm Kim Thần Khang

TẠI SAO NÊN CHỌN KIM THẦN KHANG ĐỂ ĐẨY LÙI SUY NHƯỢC THẦN KINH, STRESS, RỐI LOẠN LO ÂU, TRẦM CẢM, MẤT NGỦ?
1. Thành phần 100% có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài.
2. Sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần là cao hợp hoan bì - vỏ của cây hợp hoan. Đây là cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ, chính vì vậy mà được mang tên là hợp hoan (Tree of happiness).
3. Tác dụng lên cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, trầm cảm, căng thẳng:
- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp trấn tĩnh thần kinh, gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ, lo lắng.
- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: vitamin B3; Soy lecithin các vị thuốc này giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các bệnh lý về thần kinh xuất hiện hoặc tái phát.
- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều Vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
4. Sản phẩm có tác dụng ổn định, lâu dài và không gây lệ thuộc thuốc như các thuốc tây y.
Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã từng sử dụng Kim Thần Khang:
Chị Ma Thị Hằng (trú tại thôn 8, xã Phú Tiến, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) bị rối loạn lo âu, trầm cảm và mất ngủ 20 năm. Nhiều lúc chán nản, chị dường như đã phó mặc tất cả cho số phận. Tuy nhiên, chị đã tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh “quái ác” này. Lắng nghe chia sẻ của chị qua video dưới đây:



Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:  

kim thần khang
Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang?
Phân tích của GS.TS Nguyễn Văn Thông – Chủ nhiệm Bộ môn thần kinh, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang:


Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về rối loạn lưỡng cực, giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như phương pháp điều trị và phòng ngừa.
Để được tư vấn các bệnh lý rối loạn lưỡng cực, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh hay sản phẩm Kim Thần Khang liên hệ tổng đài (MIỄN CƯỚC GỌI): 18006105/ hotline (ZALO/VIBER): 0902207739.
Nguyễn Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét