Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Điều trị các cuộc tấn công hoảng loạn trong chứng rối loạn lo âu

Các cuộc tấn công hoảng loạn trong chứng bệnh rối loạn lo âu thường được điều trị bằng liệu pháp tâm lý, thuốc, hoặc kết hợp cả hai, cùng với các phương pháp điều trị bổ sung khác. Hiện nay chưa có phương pháp điều trị cụ thể cho các cuộc tấn công hoảng loạn, các phương pháp thường có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng, cho phép người bệnh có một cuộc sống khỏe mạnh bình thường. Bài viết sau sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về vấn đề này.
 Điều trị các cuộc tấn công hoảng loạn trong chứng rối loạn lo âu
Thuốc điều trị cho các cuộc tấn công hoảng loạn trong chứng rối loạn lo âu
Thuốc cho các cuộc tấn công hoảng loạn có thể bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc chống co giật và các thuốc chống lo âu, chẳng hạn như:
- Các benzodiazepin như alprazolam (Xanax) và clonazepam (Klonopin).
- Các chất ức chế monoamine oxidase như phenelzine (Nardil) và isocarboxazid (Marplan)
- Thuốc chống trầm cảm khác như thuốc ức chế tái hấp thu serotonin-norepinephrine
- Thuốc chống trầm cảm Selective serotonin reuptake inhibitor, như citalopram (Celexa), escitalopram (Lexapro), fluoxetine (Prozac), fluvoxamine (Luvox), paroxetin (Paxil) và sertraline (Zoloft).
Tâm lý trị liệu cho các cuộc tấn công hoảng loạn
Tâm lý trị liệu trong điều trị triệu chứng của các cuộc tấn công hoảng loạn được sử dụng để giúp bạn nhận biết và kiểm soát trạng thái hoảng sợ hay lo lắng. Các liệu pháp tâm lý có thể bao gồm:
- Liệu pháp hành vi nhận thức
- Giảm mẫn cảm hoặc liệu pháp tiếp xúc để giúp bạn đối phó với các cuộc tấn công hoảng loạn
- Kiểm soát căng thẳng, thư giãn, và các kỹ thuật thở sâu
- Liệu pháp nói chuyện
Bạn có thể làm gì để phòng ngừa các tấn công hoảng loạn
Nếu bạn dễ gặp cơn hoảng loạn, bạn có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công hoảng loạn của bạn bằng cách:
- Tránh các chất kích thích như cafein
- Ăn, uống đầy đủ, điều độ
- Tìm một người để tâm sự về sự căng thẳng trong cuộc sống
- Ngủ đủ giấc
- Tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên
- Học và thực hành các kỹ thuật kiểm soát căng thẳng và thư giãn
Phương pháp điều trị bổ sung cho cuộc tấn công hoảng loạn
Một số phương pháp điều trị bổ sung có thể giúp một số người đối phó tốt hơn với các cuộc tấn công hoảng loạn. Những phương pháp điều trị, đôi khi được gọi là liệu pháp thay thế, được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị y học cổ truyền. Tuy nhiên, phương pháp trị liệu bổ sung không có nghĩa là để thay thế cho chăm sóc y tế. Trị liệu bổ sung có thể bao gồm:
- Châm cứu
- Thôi miên
- Massage trị liệu
- Chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng
- Tập Yoga
- Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu từ đó giảm được các cuộc tấn công hoảng loạn. Một trong những vị thuốc nổi bật cho tác dụng này là hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan). Đây là một vị thuốc đã được sử dụng từ lâu đời để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Chính bởi tác dụng tốt trong dân gian nên hợp hoan bì đã được các chuyên gia ngành y học trên thế giới nghiên cứu và cũng đã được chứng minh hiệu quả. Hợp hoan bì là thành phần chính của thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, kết hợp với một số dược liệu quý như táo nhân, hồng táo, ngũ vị tử, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm; nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, phòng ngừa suy nhược thần kinh. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến các sản phẩm dùng cùng khác, thích hợp cho việc duy trì sử dụng lâu dài.
Anh Vinh đã bị rối loạn lo âu từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.

Năm 2015 vừa qua, KimThần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Đình Huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét